Kinh Nghiệm Thiết Kế Logo Công Ty Xây Dựng

79

Thiết kế logo công ty xây dựng phải đảm bảo chính xác địa vị ngành nghề của nó, chứ không phải là một bản thiết kế đẹp mắt để ở phần tiêu đề của mỗi bản hợp đồng.

Trong các công ty xây dựng, thiết kế logo không đơn giản chỉ là một bản thiết kế thông thường. Mà nó là đại diện, biểu tượng cho cả một công ty và được sử dụng phổ biến trong quá trình định hình và phát triển công ty. Dù có thiết kế sáng tạo đến đâu, những thiết kế logo đều bám sát vào nền tảng ngành nghề của công ty. Logo cũng vậy, dưới đây là một vài kinh nghiệm giúp bạn hiểu hơn về việc thiết kế logo cho công ty xây dựng.

kinh-nghiem-thiet-ke-logo-cong-ty-xay-dung (2)

Logo là biểu tượng đại diện cho bộ mặt công ty xây dựng

Những yếu tố được đảm bảo trong thiết kế logo

Ý nghĩa của logo

Như đã trình bày, thiết kế logo không chỉ là một bản thiết kế đẹp mắt đặt ở đầu mỗi hợp đồng kinh doanh. Mà nó còn là hình ảnh mang ý nghĩa của biểu tượng, đại diện cho bộ mặt của công ty.

Đảm bảo sự nhận diện công ty

Khi thiết kế logo cho công ty, không phải muốn trang trí gì lên đó là được một cái logo. Logo xây dựng phải thể hiện được chuyên ngành của công ty mình đang làm về mục gì, phong cách mà công ty đang muốn hướng tới. Ví dụ công ty xây dựng của bạn thiết kế nhà các loại như: Chung cư, cao ốc, biệt thự,… Nhưng logo công ty bạn lại để hình ảnh một con đường, ám chỉ công ty xây dựng công trình kỹ thuật. Điều này có thể gây hiểu lầm cho các khách hàng.

Kinh nghiệm thiết kế logo công ty xây dựng

Màu sắc trong logo

Hầu như những logo của công ty xây dựng đều mang màu sắc mạnh mẽ, tạo sự an tâm đối với khách hàng. Đặc biệt là những màu đỏ, nâu, xanh,… những gam màu thể hiện tiêu chí bền vững, an toàn của công ty danh cho khách hàng. Cụ thể như:

  • Màu xanh lá: Thể hiện tiêu chí xây dựng thân thiện với môi trường và cộng đồng
  • Màu vàng: Thể hiện sự trẻ trung, năng động, dám thử thách và đổi mới.
  • Màu xanh dương: Tạo cảm giác yên bình, an toàn, đáng tin cậy
  • Màu đỏ: Thể hiện sự mạnh mẽ, vững bền bất diệt.

Ngoài ra, nhiều logo công ty còn chọn màu theo phong thủy, phù hợp với mệnh chủ.

kinh-nghiem-thiet-ke-logo-cong-ty-xay-dung (3)

Màu đỏ trong logo thể hiện bản chất mạnh mẽ, bất diệt

Những biểu tượng logo của công ty xây dựng

Biểu tượng quen thuộc trong gắn liền với ngành xây dựng

Những biểu tượng quen thuộc có trong logo mà chúng ta có thể biết đến như: Cây cầu, ngôi nhà, con đường, cây cột, viên gạch,… Biểu tượng này có thể đặt riêng biệt trong cả logo. Nhưng ngày nay, với sự sáng tạo của các designer, những biểu tượng ấy được biến tấu đóng vai trò là chữ, là dấu thay cho chữ cái trong tên thương hiệu. Điều này thể hiện sự sáng tạo và tính chuyên nghiệp của công ty xây dựng.

Biểu tượng mang tính trừu tượng (hình khối)

Nhiều người có xu hướng liên kết những hình khối với những ý nghĩa riêng biệt và đánh giá về phẩm chất của công ty. Ví dụ như:

  • Hình tròn: Thể hiện sự nhẹ nhàng, thân thiện bởi nó không có những góc cạnh. Bên cạnh đó, vòng tròn còn thể hiện cho sự bền vững qua từng năm tháng không bị ảnh hưởng.
  • Hình vuông: Hình vuông thể hiện cho sự mạnh mẽ, cân bằng, khiến người khác tin cậy.
  • Tam giác: Thể hiện cho sự vươn lên, bứt phá của bản thân để luôn luôn sáng tạo.

kinh-nghiem-thiet-ke-logo-cong-ty-xay-dung (1)

Logo hình tròn thể hiện sự thân thiện và bền vững của công ty

Font chữ trong logo

Không đời nào một công ty xây dựng lại sử dụng những font chữ mềm mại, lay động người nhìn. Bởi nó thể hiện cho sự yếu ớt, không có sức mạnh và tạo cảm giác an toàn cho khách hàng. Trong khi những font chữ thẳng, góc cạnh nói lên tính chất mạnh mẽ của xây dựng. Những font chữ thẳng, góc cạnh còn tạo sự chắc chắn, bền vững như những công trình mà họ xây dựng vậy.

Như bạn thấy đấy, để thiết kế một logo công ty xây dựng phải đảm bảo được đúng những yêu cầu trên. Bởi logo chính là bộ mặt đại diện, mà gương mặt đại diện thường tạo ấn tượng đầu tiên cho những khách hàng sử dụng.