Những lưu ý bạn cần biết khi thiết kế văn phòng làm việc chuyên nghiệp

103

Thiết kế văn phòng làm việc chuyên nghiệp giúp cho  cán bộ công nhân viên tập trung hơn vào công việc, nâng cao năng suất và tạo động lực làm việc. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số lưu ý nếu như muốn thiết kế văn phòng làm việc chuyên nghiệp.

Lưu ý khi thiết kế văn phòng làm việc của giám đốc

Phòng làm việc của giám đốc chính là không gian làm việc vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp vì vậy cần phải có những quy định nhất định trong việc thiết kế. Theo kinh nghiệm của những  đơn vị chuyên thiết kế phòng làm việc của giám đốc chuyên nghiệp  thì khi thiết kế nội thất của căn phòng này bạn cần căn cứ vào yếu  tố phong thủy cũng như sở thích của giám đốc để có thể thiết kế phòng làm việc mang đến may mắn cho doanh nghiệp.

Lưu ý khi thiết kế phòng làm việc của giám đốc

Lưu ý khi thiết kế phòng làm việc của giám đốc

Đối với màu sắc phòng làm việc giám đốc bạn nên lựa chọn những mẫu nội thất căn cứ vào mệnh của chủ doanh nghiệp. Ngay cả chất liệu của phòng làm việc cũng nên căn cứ vào mệnh của giám đốc. Những yếu tố này khá quan trọng giúp chúng ta giải quyết được lo lắng về mặt tâm linh, tập trung vào phát triển doanh nghiệp.

Ngoài ra yếu tố phong thủy bàn làm việc giám đốc cũng vô cùng quan trọng. Lưu ý khi thiết kế phòng làm việc cho sếp nữ thì bạn nên đặt bàn làm việc ở phía Tây, còn đối với sếp nam thì bạn cần đặt bàn làm việc ở phía đông.

Lưu ý khi thiết kế phòng làm việc cho nhân viên

Không gian phòng làm việc cho nhân viên chính là không gian chính của mỗi văn phòng làm việc. Không gian này cũng thường có diện tích rộng rãi để bạn có thể sắp xếp, bố trí những nội thất khác nhau phục vụ cho công việc. Thường thì thiết kế nội thất phòng làm  việc cho nhân viên bạn cần căn cứ vào tính chất công việc để lựa chọn chất liệu bàn  làm việc và màu sắc sao cho  phát huy tối đa năng lực làm việc của nhân viên.

Lưu ý khi thiết kế phòng làm việc cho nhân viên

Lưu ý khi thiết kế phòng làm việc cho nhân viên

Trong không gian phòng làm việc của nhân viên bạn cũng nên chú ý đến yếu tố ánh sáng phù hợp. Chỗ làm việc của nhân viên bạn cần đảm bảo ánh sáng đủ để nhân viên làm việc. Bạn nên tận dụng ánh sáng tự nhiên, hạn chế ánh sáng nhân tạo sẽ  tốt hơn.

Đối với những vật dụng nội thất thì ngoài quan tâm đến kích thước, chất liệu phù hợp với tổng thể chung của không gian thì bạn cũng cần lưu ý đến một số khía cạnh phong thủy. Bạn không nên đặt bàn làm việc đối diện với nhà vệ sinh để đảm bảo yếu tố phong thủy, đồng thời cũng không nên đặt bàn làm việc gần cửa sổ hay cửa chính để giúp nhân viên có thể tập trung khi làm việc

Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng họp

Thiết kế nội thất phòng họp cũng chính là điều lưu ý khi bạn bắt tay vào thiết kế văn phòng. Đặc trưng của phòng họp chính là không gian diễn ra những cuộc họp, trao đổi hoặc họp bàn về những vấn đề quan trọng, trọng đại của công ty. Chính vì vậy, khi thiết kế nội thất phòng họp bạn cần phải thiết kế cách âm hiệu quả, đảm bảo ánh sáng trong phòng họp, lựa chọn các đồ nội thất bàn ghế phù hợp giúp mang đến không gian  sang trọng, hiện đại nhưng cởi mở để mọi người cùng đi đến kết luận chung

Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng họp

Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng họp

 Tùy thuộc vào diện tích và tính chất của những mẫu phòng họp khác nhau mà bạn có thể lựa chọn những kiểu bàn ghế phòng họp sao cho phù hợp nhất.

Bạn đừng quên bố trí cây xanh vào thiết kế văn phòng làm việc

Với cách thiết kế nội thất hiện đại, bạn đừng quên bố trí cây xanh vào trong không gian sống và với thiết kế văn phòng cũng vậy.  Cây xanh không những có tác dụng trang trí mà còn giúp cho văn phòng làm việc của bạn trở nên thông thoáng và sạch sẽ hơn. Khi bố trí cây xanh cho văn phòng làm việc bạn nên chú ý lựa chọn những cây xanh mang đến tài lộc cho công ty, bố trí chúng tại những vị trí hợp lý nhất.

Lưu ý khi trang trí nội thất văn phòng

Để tạo nên một diện mạo văn phòng làm việc hoàn chỉnh thì khi tiến hành trang trí văn phòng bạn đừng quên đưa hình ảnh và thương hiệu công ty vào các vật dụng trang trí. Từ vật dụng trang trí, màu sắc, thiết kế, logo thương hiệu… Tất cả phải đảm bảo thật chỉn chu và mang nét riêng, độc đáo không lẫn lỗn với bất cứ doanh nghiệp nào.  Điều này có ý nghĩa sâu sắc trong việc nhận diện rõ ràng thương hiệu của doanh nghiệp.

Với những trang thiết bị vật dụng văn phòng có tính sử dụng chung như máy photocopy, máy in, bàn thảo luận nhóm, tủ tài liệu bạn nên đặt tại không gian chung hay vị trí trung tâm của tất cả để tránh làm ảnh hưởng đến cá nhân nào đó như: đặt gần bảng thông báo hoặc khu vực mọi người dễ tập trung qua lại để mọi người trong công ty có nhiều cơ hội gặp gỡ nhau trao đổi.

Để có thể giải tỏa được tâm lý căng thẳng trong quá trình làm việc thì bạn có thể sử dụng một số vật dụng trang trí như góc nhỏ để chậu cây, bệ, bục đặt bàn thờ hay đồ phong thủy, một vài bức tranh treo tường hay bằng khen, giải thưởng công ty, lẵng hoa xinh xắn hay chiếc chuông gió lách cách đung đưa vào giờ giải lao… sẽ đem lại những cảm xúc vô cùng tích cực.

Liên hệ với Tdcdesign.vn chúng tôi để được tư vấn thêm nhiều kinh nghiệm thiết kế văn phòng chất lượng nhất nhé.