Spa Hiện Đại Và Những Điều Cần Lưu Ý Để Kinh Doanh Thành Công

21

Bạn mong muốn mở một spa hiện đại cho riêng mình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Hãy để chúng tôi chia sẻ những kinh nghiệm mở spa hay cho bạn ngay dưới đây:

lam-the-nao-de-mo-spa-hien-dai-vung-manh-lau-dai

Làm thế nào để mở spa hiện đại vững mạnh lâu dài?

Điều bắt buộc nên có trước khi mở spa hiện đại

1. Giấy phép kinh doanh

Đừng nghĩ rằng mở spa là điều dễ dàng nếu không có giấy phép kinh doanh. Bạn cần tiến hành đăng ký theo đúng luật lệ để trở thành địa điểm kinh doanh spa hợp pháp.

Thêm vào đó, giấy phép kinh doanh còn là yếu tố giúp khách hàng tin tưởng hơn vào dịch vụ và tay nghề của bạn.

2. Chứng chỉ hành nghề spa

Giống như giấy phép kinh doanh, chứng chỉ hành nghề sẽ chứng minh cho khách hàng biết được bạn có kinh nghiệm, khả năng để thực hiện các dịch vụ liên quan đến sức khỏe và cơ thể.

Để mở spa hiện đại thành công bạn cần làm gì?

1.    Tính toán chi phí cần bỏ ra

Đầu tiên bạn cần xác định được số vốn hiện có của bản thân rơi vào khoảng bao nhiêu để tính toán được chi phí đầu tư, xây dựng spa hiện đại sao cho nằm trong tầm tay có thể chi trả được.

Thêm vào đó, trong bất kỳ công trình thi công spa nào cũng sẽ phát sinh các vấn đề ngoài ý muốn và bạn sẽ phải tổn thất thêm một ít chi phí nữa. Chính vì thế bạn nên lường trước các vấn đề này trước khi bắt tay vào thiết kế không gian spa cho riêng mình.

ban-can-biet-minh-co-bao-nhieu-tien-de-tinh-toan-cho-tinh-toan-chinh-xac

Bạn cần biết mình có bao nhiêu tiền để tính toán cho chính xác

2.    Phải có kiến thức chuyên sâu về spa

Điều mà bạn không được phép “quên” chính là kiến thức spa của mình như thế nào. Nếu bạn muốn có nguồn khách hàng lâu dài và tin tưởng mình thì phải hiểu rõ quy trình chăm sóc da, các massage, các lăn kim,… và đặc biệt là nhìn từng loại da biết được tình trạng ra sao để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

2.1 Thành thục kĩ thuật trong trị liệu

Ngoài kiến thức thì kỹ thuật là điều không thể thiếu mà bạn phải nắm rõ để khi trị liệu cho khách như: massage, tẩy trang, waxing, nặn mụn,… phải bài bản và không gây ra bất kỳ tổn thương nào cho khách.

2.2 Biết vận hành tất cả thiết bị máy móc

Hầu hết các phương pháp làm đẹp hiện nay đều phải sử dụng các loại thiết bị, máy móc hiện đại. Chính vì thế bạn cần biết rõ cách sử dụng như thế nào, điều chỉnh nhiệt độ, lực tác động ra sao để mang lại hiệu quả tốt nhất cho làn da và cơ thể của khách.

may-moc-spa-rat-da-dang-nen-ban-phai-nam-ro-de-thuc-hien-dung-quy-cach

Máy móc spa rất đa dạng nên bạn phải nắm rõ để thực hiện đúng quy cách

3.    Xác định mục tiêu khách hàng tiềm năng

Bạn cần xác định mục tiêu khách hàng của mình như thế nào, là những cô nàng trẻ trung xinh đẹp, quý công văn phòng, phụ nữ trung niên,… vì từng đối tượng khách hàng hướng đến sẽ có các quảng bá truyền thông khác nhau.

Đặc biệt những đối tượng khách văn phòng trung niên thường yêu thích sự tinh tế, sang trọng, nên bạn cần tập trung vào hình ảnh, màu sắc thương hiệu, dịch vụ sẽ làm là gì,…

Hiểu rõ được khách hàng sẽ giúp bạn đưa ra hướng đi cho spa hiện đại của mình phù hợp cho và mang đến hiệu quả thành công như mong đợi.

4.    Tạo ra dịch vụ spa hiện đại chuyên nghiệp

Nhân viên chính là sợi dây kết nối giữa khách hàng và spa. Theo nghiên cứu cho thấy 1 trong những yếu tố giúp cơ sở kinh doanh spa phát triển vững mạnh là nhờ vào đội ngũ tư vấn, đặc biệt là cách thuyết phục, làm hài lòng đến khách hàng như thế nào.

Bạn nên dành thời gian training nhân viên của mình một cách toàn diện từ việc đi đứng, ăn nói, nụ cười, tư vấn ra sao,… và nhớ là luôn phải giữ nụ cười trên môi.

5.    Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Đặc trưng của ngành spa hiện đại chính là có thể “lôi kéo” khách sử dụng dịch vụ của mình trong khoảng thời gian dài nhờ vào khâu chăm sóc khách hàng tận tình và chuyên nghiệp.

Nếu muốn khách hàng nhớ lâu về spa của bạn hơn thì hãy làm thẻ VIP cho khách. Đây được xem là cách tốt nhất để tạo mối quan hệ lâu dài với họ.

cach-cham-soc-khach-hang-quyet-dinh-den-su-thanh-cong-cua-ban

Cách chăm sóc khách hàng quyết định đến sự thành công của bạn

6.    Luôn đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhất

Tự bạn sẽ không thể đánh giá tổng quan rằng dịch vụ của mình đã đạt tiêu chuẩn. Điều này nên dựa theo đánh giá từ những khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ.

Bạn nên tiếp thu các ý kiến, đóng góp chân thật từ khách để có thể thay đổi, cải thiện nhằm tạo ra chất lượng dịch vụ tốt nhất. Đó mới chính là điều kiện tiên quyết để khách hàng quyết định nên sử dụng dịch vụ spa của bạn nữa hay không.

Mong rằng với những kinh nghiệm mở spa hiện đại mà chúng tôi trên đây sẽ góp phần nào đó giúp bạn có thêm kiến thức định hướng lối phát triển cũng như cần làm gì để thu hút khách hàng đến với spa của mình nhiều hơn và mang đến sự phát triển vững chắc lâu dài.